ดีซีวีทีเผยกลยุทธ์ธุรกิจสำหรับประเทศไทยในปี 2565 เตรียมขับเคลื่อนสู่อนาคต

572
0
Share:

ดีซีวีทีเผยกลยุทธ์ธุรกิจสำหรับประเทศไทยในปี 2565 เตรียมขับเคลื่อนสู่อนาคต

บริษัท เดมเลอร์ คอมเมอร์เชียล วีฮีเคิลส์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือดีซีวีที เผยถึงแผนกลยุทธ์ธุรกิจสำหรับประเทศไทยในปี 2565 ที่พร้อมขับเคลื่อนสู่อนาคต โดยมุ่งเน้นไปที่รถบรรทุกฟูโซ่ รวมถึงรถบรรทุกและรถบัสเมอร์เซเดส-เบนซ์ พร้อมเสริมด้วยโปรแกรมใหม่เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้าด้านการบริการหลังการขายที่เตรียมเปิดตัวสู่ลูกค้าในปี 2565

ดีซีวีที เชื่อว่ารถบรรทุกและรถบัสยังคงเป็นหัวใจหลักของระบบโลจิสติกส์ที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจโลกและตอบโจทย์ด้านการขนส่งสินค้าให้ไปถึงมือผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี หากปราศจากรถบรรทุกและรถบัส โลกจะหยุดหมุน สิ่งนี้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนในช่วงการระบาดของโควิด-19 ที่ยังคงดำเนินต่อไป

“ไม่ว่าจะเป็นบริษัทขนส่งสินค้าที่ขนสินค้าจากท่าเรือสำคัญ ๆ ของโลกไปยังซูเปอร์มาร์เก็ต สถานที่ก่อสร้าง และโรงพยาบาล ไปจนถึงผู้ให้บริการขนส่งสาธารณะที่รับส่งคนไปทำงานหรือไปโรงเรียน หรือระบบการจัดการขยะสาธารณะที่ช่วยให้ถนนและบ้านเมืองของเราสะอาด ดีซีวีทีมุ่งมั่นทำงานเพื่อขับเคลื่อนโลกใบนี้ สอดคล้องกับจุดมุ่งหมายของเรา” คุณราล์ฟ เครเมอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท เดมเลอร์ คอมเมอร์เชียล วีฮีเคิลส์ (ประเทศไทย) จํากัด กล่าว “ดีซีวีที มุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งของทุกความเคลื่อนไหวทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยด้วยรถบรรทุกเดมเลอร์ จากมุมมองของเรา ผู้ที่ขับเคลื่อนโลกใบนี้ คือ ลูกค้าของเรา เพราะเราเชื่ออย่างจริงใจว่า ‘ลูกค้าของเราขับเคลื่อนโลก (Our Customers Move the World)’

คุณราล์ฟ กล่าวว่า ดีซีวีทีจะยังคงให้ความสำคัญกับรถบรรทุกฟูโซ่ รุ่น FJ2528RMC, TV3340S และ FN2527 ในปี 2565 นี้ เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการพิสูจน์ว่าคุ้มค่าและช่วยเรื่องต้นทุนในการดำเนินงาน นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ของเดมเลอร์ที่จะมาเป็นไฮไลท์ที่โดดเด่นในปีนี้ ได้แก่ รถเพื่อการพาณิชย์ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ไม่ว่าจะเป็นรถบรรทุกและรถบัส โดยเน้นที่การเปิดตัวรถรุ่นใหม่ ๆ ในช่วงครึ่งแรกของปี 2565 จะมีการเปิดตัวเป็นทางการในประเทศไทยของรถบรรทุก ‘The new Actros’ ใหม่ ในขณะที่แชสซี OH1626 จะพร้อมจำหน่ายสำหรับรถบัสเมอร์เซเดส-เบนซ์

สำหรับบริการหลังการขายนั้น ดีซีวีทีเน้นย้ำความพึงพอใจของลูกค้าเป็นหลัก โดยในปี 2565 จะเปิดบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนตลอด 24 ชั่วโมงรวมถึง Call Center ในปีนี้

ปัจจุบัน ดีซีวีทีมีเครือข่ายผู้จำหน่ายและพันธมิตรทางธุรกิจ ประกอบไปด้วยผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการ โดยมีศูนย์บริการฟูโซ่ 16 แห่ง รถบรรทุกเมอร์เซเดส-เบนซ์ 5 แห่ง และรถบัสเมอร์เซเดส-เบนซ์ 5 แห่ง ทั่วประเทศ นอกเหนือจากผู้จำหน่ายอะไหล่แท้ของฟูโซ่ 3 ราย และผู้ให้บริการประกอบตัวถัง 2 ราย นอกจากนี้ ดีซีวีทียังวางแผนที่จะขยายเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจเพิ่มเติม เพื่อรองรับเครือข่ายด้านการขายและบริการหลังการขายในภาพรวม

ในด้านการตลาด ดีซีวีทีจะขยายช่องทางการสื่อสารให้เข้าถึงทั้งลูกค้าใหม่และลูกค้าในปัจจุบัน ทั้ง Instagram และ LinkedIn เพื่อให้ลูกค้ามีส่วนร่วมในกิจกรรมต่าง ๆ รวมถึงความร่วมมือต่าง ๆ จากผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการ รวมไปถึงเพิ่มการบริการที่มุ่งเน้นความสะดวกให้กับลูกค้า ที่สนใจในการทดลองขับรถบรรทุกหรือรถบัสฟูโซ่หรือเมอร์เซเดส-เบนซ์

 

สำหรับรูปผลิตภัณฑ์สามารถดาวน์โหลดได้ที่: https://drive.google.com/drive/folders/19RC9FonaVsPRIWypkcQCQ2BSfWvTdxku?usp=sharing

 

###

Share: